Header Ads Widget

Ticker

6/Tài%20Liệu/ticker-posts

Lời nói đầu về nghề thợ Đụng

“Thợ đụng” là cụm từ chỉ những người không chuyên về một công việc gì nhưng lại có thể làm được rất nhiều việc, đụng gì làm nấy. 

 Nhân gian xưa giờ vẫn có câu luôn đi với những người làm nghề điện trong công ty: "Tụi nó ỉa không ra thì vẫn gọi mày!" . Đấy là công việc của Bảo trì điện( giờ nôm na là thợ đụng, văn vở tý anh em hay gọi là thợ điện).


Nói sơ qua mình thì mình là một thợ điện bảo trì nhà xưởng. Lúc mới phỏng vấn thì chức vụ là như thế, chứ giờ gọi thợ đụng luôn thì đúng hơn. Đụng gì làm đấy! Nào là phụ anh em sản xuất, phụ bảo vệ trồng cây, xây bồn, đổ bê tông cho các sếp... thông bồn cầu mỗi lúc nó đình công... nói chung có gì làm đó. Nhiều lúc làm biếng thì ngồi nghỉ mệt cũng chẳng ai nói gì.  hihi... 

Vì sự nghiệp thợ đụng, không những chúng ta phải biết sửa điện. Mà còn phải sửa nhiều thứ , bất kể cái gì. Như châm ngôn của thợ đụng là: "Đỉnh cao của một người kỹ thuật bảo trì , không phải là chế tạo máy, cũng chẳng phải lắp đặt máy. Mà là sửa chữa được tất cả các loại máy." Còn với mình thì cố gắng cái gì mà hư cũng sửa được là tốt rồi. Haha

Mục đích mình làm ra chuyên mục này, để anh em ghi lại quá trình sửa chữa một gì đó. Nếu sau này có anh em nào rơi vào trường hợp như anh em mình từng đụng phải sẽ hiểu và biết cách xử lí. Vì sự cố trên đời này nhiều vô số kể. Máy móc trên đời này nhiều cũng kể không hết. Nên mình rất mong nhận được chia sẽ của quý anh chị. Qua facebook của blog cơ điện. Hoặc qua mail: ewar.lili@gmail.com.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét