Header Ads Widget

Ticker

6/Tài%20Liệu/ticker-posts

Pin nhiên liệu nước của Stanley Meyer's

Giá xăng ngày càng tăng nên mình cũng tìm hiểu về một loại pin nhiên liệu nước của Stanley Meyer's .  Hiện tại mình đã xem một số Video về việc này và đang quá trình kiểm nghiệm xem điều đó có thật hay không. Trong thời gian đợi chờ ta cùng tìm hiểu về động cơ chạy nước lã của Meyer như thế nào.

Mạch điện pin nhiên liệu nước của Meyer.

Pin nhiên liệu nước là một thiết kế kỹ thuật của "máy chuyển động vĩnh cửu" do Stanley Allen Meyer (24/8/1940 – 20/3/1998) người Mỹ tạo ra. Meyer tuyên bố rằng một chiếc ô tô được trang bị thêm thiết bị này có thể sử dụng nước làm nhiên liệu thay vì xăng. Tuyên bố của Meyer về "Pin nhiên liệu nước" của ông và chiếc xe mà nó cung cấp năng lượng đã bị tòa án Ohio phát hiện là gian lận vào năm 1996.

Pin nhiên liệu nước được cho là đã tách nước thành các nguyên tố cấu thành của nó, hydro và oxy. Khí hydro sau đó được đốt cháy để tạo ra năng lượng, một quá trình tái tạo các phân tử nước. Theo Meyer, thiết bị cần ít năng lượng hơn để thực hiện quá trình điện phân so với yêu cầu năng lượng tối thiểu được khoa học thông thường dự đoán hoặc đo lường. Cơ chế hoạt động được cho là liên quan đến "khí Brown", một hỗn hợp oxyhydrogen với tỷ lệ 2:1, thành phần giống như nước lỏng; mà sau đó sẽ được trộn lẫn với không khí xung quanh (nitơ, oxy, carbon dioxide, carbon monoxide, metan, chlorofluorocarbons, các gốc tự do/electron, bức xạ, trong số những thứ khác).

Khí hydro thu được sau đó được đốt cháy để tạo ra năng lượng, năng lượng này tái tạo các phân tử nước trong một đơn vị khác tách biệt với đơn vị mà nước được tách ra. Nếu thiết bị hoạt động như quy định, nó sẽ vi phạm cả định luật thứ nhất và thứ hai của nhiệt động lực học, cho phép hoạt động như một động cơ vĩnh cửu.

Xuyên suốt các bằng sáng chế của mình Meyer đã sử dụng thuật ngữ "pin nhiên liệu" ( fuel cell ) hoặc "pin nhiên liệu nước" để chỉ phần thiết bị của mình trong đó điện được truyền qua nước để tạo ra hydro và oxy. Việc Meyer sử dụng thuật ngữ này theo nghĩa này trái ngược với nghĩa thông thường của nó trong khoa học và kỹ thuật, trong đó các tế bào như vậy thường được gọi là "tế bào điện phân". Hơn nữa, thuật ngữ "pin nhiên liệu" thường được dành cho các tế bào tạo ra điện từ phản ứng oxi hóa khử, trong khi pin nhiên liệu của Meyer tiêu thụ điện, như thể hiện trong bằng sáng chế của ông và trong mạch hình bên phải. Meyer mô tả trong một bằng sáng chế năm 1990 về việc sử dụng "tổ hợp pin nhiên liệu nước" và miêu tả một số hình ảnh về "tụ điện nước pin nhiên liệu" của ông. Theo bằng sáng chế, trong trường hợp này "... thuật ngữ 'pin nhiên liệu' dùng để chỉ một đơn vị duy nhất của sáng chế bao gồm một tế bào tụ điện nước ... tạo ra khí nhiên liệu theo phương pháp của sáng chế.

Trong một bản tin trên đài truyền hình Ohio, Meyer đã trình diễn một chiếc xe lôi trên cồn cát mà anh ấy tuyên bố là chạy bằng pin nhiên liệu nước của mình. Ông tuyên bố rằng chỉ cần 22 US gallon (83 lít) nước để đi từ Los Angeles đến New York. Hơn nữa, Meyer tuyên bố đã thay thế bugi bằng "kim phun" đưa hỗn hợp hydro/oxy vào xi lanh động cơ. Nước chịu một sự cộng hưởng điện phân tách nó thành cấu tạo nguyên tử cơ bản của nó. Pin nhiên liệu nước sẽ tách nước thành khí hydro và oxy, sau đó sẽ được đốt cháy trở lại thành hơi nước trong động cơ đốt trong thông thường để tạo ra năng lượng ròng.

 Philip Ball, viết trên tạp chí học thuật Nature, mô tả những tuyên bố của Meyer là giả khoa học, lưu ý rằng "Thật không dễ để xác định xe của Meyer hoạt động như thế nào, ngoại trừ việc nó liên quan đến một tế bào nhiên liệu có khả năng tách nước sử dụng ít năng lượng hơn so với năng lượng được giải phóng. bằng cách kết hợp lại các nguyên tố ... Những kẻ chống lại khoa học giả có thể huyên thuyên bao nhiêu tùy thích, nhưng cuối cùng họ cũng có thể chấp nhận rằng huyền thoại về nước làm nhiên liệu sẽ không bao giờ biến mất."

 Cho đến nay, không có nghiên cứu đánh giá ngang hàng nào về các thiết bị của Meyer được công bố trong tài liệu khoa học. Một bài báo trên tạp chí Nature đã mô tả những tuyên bố của Meyer là thêm một huyền thoại "nước làm nhiên liệu".

Phát minh của Stanley Meyer sau đó bị cho là lừa đảo sau khi hai nhà đầu tư mà ông đã bán các đại lý cung cấp quyền kinh doanh công nghệ Pin nhiên liệu nước đã kiện ông vào năm 1996. Chiếc xe của ông đã được kiểm tra bởi nhân chứng chuyên gia Michael Laughton, Giáo sư Kỹ thuật Điện tại Đại học Queen Mary ở London và là thành viên của Học viện Kỹ thuật Hoàng gia. Tuy nhiên, Meyer đã đưa ra điều mà Giáo sư Laughton coi là "cái cớ khập khiễng" vào những ngày kiểm tra và không cho phép kiểm tra tiếp tục."Pin nhiên liệu nước" của anh ấy sau đó đã được ba nhân chứng chuyên gia kiểm tra tại tòa án, những người phát hiện ra rằng "không có gì mang tính cách mạng về loại pin này và nó chỉ đơn giản là sử dụng phương pháp điện phân thông thường." Tòa án phát hiện Meyer đã phạm tội "lừa đảo trắng trợn và nghiêm trọng" và ra lệnh cho anh ta hoàn trả 25.000 USD cho hai nhà đầu tư.

Stanley Meyer đột ngột qua đời vào ngày 20 tháng 3 năm 1998 khi đang dùng bữa tại một nhà hàng. Anh trai của ông khai rằng trong cuộc gặp với hai nhà đầu tư Bỉ, Meyer đột nhiên chạy ra ngoài và nói rằng "Họ đã đầu độc tôi". Sau khi điều tra, cảnh sát thành phố Grove đã xem xét báo cáo của nhân viên điều tra quận Franklin kết luận rằng Meyer, người bị huyết áp cao, đã chết vì chứng phình động mạch não. Một số người ủng hộ Meyer tin rằng ông bị ám sát để ngăn chặn những phát minh của mình. Philippe Vandemoortele, một trong những nhà đầu tư người Bỉ, nói rằng ông đã hỗ trợ tài chính cho Meyer trong vài năm và coi ông như một người bạn, và rằng ông không biết tin đồn đến từ đâu.

Hiện tại bằng sáng chế của Meyer đã hết hạn. Các phát minh của ông hiện thuộc phạm vi công cộng, sẵn có cho tất cả mọi người sử dụng mà không bị hạn chế hoặc trả tiền bản quyền. Không có nhà sản xuất động cơ hoặc phương tiện nào kết hợp công việc của Meyer.

Qua đây cho ta thấy việc chế tạo một động cơ từ nước lã là điều bất khả thi , trái với định luật bảo toàn năng lượng. Vì nếu như đúng có động cơ như thế không khác gì một động cơ vĩnh cữu. 

Mặc dù như thế mình vẫn sẽ thí nghiệm thử, một hướng đi như Meyer đã nói: "kim phun" đưa hỗn hợp hydro/oxy vào xi lanh động cơ. Nước chịu một sự cộng hưởng điện phân tách nó thành cấu tạo nguyên tử cơ bản của nó. Pin nhiên liệu nước sẽ tách nước thành khí hydro và oxy, sau đó sẽ được đốt cháy trở lại thành hơi nước trong động cơ đốt trong thông thường để tạo ra năng lượng ròng".

Đăng nhận xét

0 Nhận xét